สมอ.ลุยปราบ ยึด ทำลาย สินค้าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจำนวนมาก ที่ จังหวัดระยอง
รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานทำลายสินค้าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ณ บริษัท เอสซีจี โรงไฟฟ้ามาบตาพุด จังหวัดระยอง



เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ จำกัด โรงไฟฟ้ามาบตาพุด อีโค่-เอ็นเนอร์ยี แพลนท์ ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ดร.จุลพงษ์ ทวีศรี (รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม) เป็นประธานในพิธี โดยมี นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม (อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ) นายวันชัย พนมชัย (เลขาธิการสำนักงานมาตรญฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม) สมอ. นายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวัชร์ (รองเลขาธิการ สมอ.) นายทองชัย ชวลิตพิเชฐ (ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม) และ พล.ต.ต. ณัฐศักด์ เชาอนาสัย (ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค) ร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีทำลายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานตาม พ.ร.บ. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511



นายวันชัย พนมชัย เลขา (สมอ.)กล่าวว่าการทำลายสินค้าไม่ได้มาตรฐานในวันนี้ เป็นสินค้าที่ สมอ. และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคม.) ลงพื้นที่ตรวจจับและยึดอายัดใว้ จำนวน 350,000 ชิ้น มูลค่ารวม 33,760,000 บาท ประกอบด้วยสินค้าหลายชนิด เช่น กระทะไฟฟ้า ก๊อกน้ำ ของเล่น ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ หมวกนิรภัย เตารีด พัดลม เตาปิ้งย่าง หลอดไฟ และสวิตซ์ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งเมื่อคดีสิ้นสุดแล้ว จะเข้าสู้กระบวนการทำลายให้สิ้นสภาพด้วยวิธีการที่ถูกต้องและเหมาะสม ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเหล่านี้กลับมาหมุนเวียนในท้องตลาด หรือนำกลับมาใช้อีก เพราะสินค้าบางรายการอาจเป็นอัตรายต่อผู้บริโภค

ดร.จุลพงษ์ ทวีศรี กล่าวว่า วันนี้เราได้ทำลายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เป็นสินค้าที่มีการดำเนินคดีสิ้นสุดแล้ว จึงนำมาทำลาย สำหรับกระบวนการทำลาย สมอ.ได้ร่วมกับบริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ จำกัด โรงไฟฟ้ามาบตาพุด ซึ่งเป็นโรงงานกำจัดขยะอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ สามารถรองรับขยะอุสาหกรรมได้หลายประเภทและขนาด ทั้งอันตรายและไม่อันตราย โดยดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นแบบระบบปิด มีระบบป้องกันมลพิษ และของเสียตามมาตรฐานสากล










CR. https://www.chonnewstv.com/?p=26792