ENVIRONMENT NEWS CENTER
บริษัท เอส ซี ไอ อีโค่ เซอร์วิสเซส จำกัด (ทุ่งสง) ได้รับการตรวจประเมินโครงการอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ
06-ส.ค.-2565

บริษัท เอส ซี ไอ อีโค่ เซอร์วิสเซส จำกัด (ทุ่งสง) ได้รับการตรวจประเมินโครงการอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ซึ่งเป็นโรงงานแรกที่ได้ทำการเข้าร่วมของจังหวัดนครศรีธรรมราช

SCG Cement ร่วมกับ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.)
25-ก.พ.-2565

Turn Waste To Value นำสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานมาเป็นพลังงานไฟฟ้า เข้าร่วมการทำลายสินค้าไม่ได้มาตรฐานอุตสาหรรม ซึ่งเป็นสินค้าที่ สมอ.

 
สมอ.ลุยปราบ ยึด ทำลาย สินค้าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจำนวนมาก ที่ จังหวัดระยอง
21-เม.ย-2564

สมอ.ลุยปราบ ยึด ทำลาย สินค้าไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจำนวนมาก ที่ จังหวัดระยอง

พี่น้องเกษตรกร จ.ชัยนาท มีเฮ!!CPAC จับมือ SCIeco
22-ก.พ.-2563

เปิดจุดรับซื้อเศษผลผลิตทางการเกษตรแล้ว ฟางข้าว ใบอ้อย กิ่งไม้/ใบไม้

“เอสซีจี ซิเมนต์” ผนึก “กนอ.” ลงนามความร่วมมือโครงการ “Eco World Class with Circular Economy Concept”
27-มิ.ย-2562

“เอสซีจี ซิเมนต์” ผนึก “กนอ.” ลงนามความร่วมมือโครงการ “Eco World Class with Circular Economy Concept” ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนพร้อมรับบริหารจัดการ Industrial Waste ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดในอาเซียน ปลายปี 256

ใส่ใจสุขภาพ รู้ทันปัญหา. PM 2.5
18-ม.ค.-2562

ในช่วงที่ผ่านมานี้ ประเทศไทยเจอกับปัญหาเรื่องมลพิษทางอากาศ หรือฝุ่น PM 2.5 กันไม่มากก็น้อย หลายๆ คนรู้สึกว่าพบความผิดปกติกับร่างกาย เช่น หายใจไม่สะดวก ไม่สบายตัว เจ็บคอหรือหน้าอก ซึ่งอาการเหล่านี้ล้วนมีสาเหตุมาจากฝุ่น PM2.5

งานประชุมและการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมใต้นโยบาย Factory 4.0
04-พ.ย.-2561

พี่ศาณิต Business Stakeholder Engagement Director ร่วมงาน การประชุมหารือขับเคลื่อนการดำเนินงาน Factory 4.0 และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง กระทรวงอุตสาหกรรม กับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

เอสซีไอ อีโค่ ผ่านเกณฑ์ฉลุยเข้าร่วมโครงการ “การอนุญาตกากอุตสาหกรรมยุค 4.0” (Auto e-license) กับ กรมโรงงานอุตสาหกรรม
23-พ.ค.-2561

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดตัว “การอนุญาตกากอุตสาหกรรมยุค 4.0” ซี่งเป็นโครงการในความร่วมมือของกรมโรงงานอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยในพิธีได้มอบใบรับรองผู้รับบำบัดหรือกำจัดกากอุตสาหกรรม สำหรับ สก.2 แบบ Auto e-license แก่ นายธีระพล ติรวศิน กรรมผู้จัดการบริษัท เอสซีไอ อีโค่ เซอร์วิสเซส จำกัด โดยในครั้งนี้ SCIeco ผ่านเกณฑ์การพิจารณาจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมทั้ง 2 เลขทะเบียนโรงงานคือ เลขทะเบียน 3-106-41/53 สบ. และ 3-1

พบ! ช้างตายจากกินเศษขยะพลาสติกที่หลุมฝังกลบประเทศศรีลังกา
02-พ.ค.-2561

ช้าง 6 เชือกตายจากการกินของเสียที่เป็นพิษ และท้องของพวกมันถูกพบว่าเต็มไปด้วยพลาสติกหลากหลายประเภท โดยขยะจากพื้นที่บริเวณใกล้เคียงถูกนำไปทิ้งที่หลุมฝังกลบดีกาวาปิ ซึ่งได้ดึงดูดสัตว์ป่าจำนวนมากรวมถึงนก สุนัข และแม้แต่กระทั่งช้างเข้ามาในช่วงเวลานี้

ประเทศจีนไม่ต้องการขยะของโลกอีกต่อไป
21-เม.ย-2561

ประเทศจีน ผู้นำเข้าขยะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ห้ามการนำเข้าขยะกระดาษที่ไม่จัดประเภท, พลาสติกบางประเภท และ วัสดุรีไซเคิลอีกหลายสิบชนิด

การตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม
01-ธ.ค.-2560

ความสำคัญของการตรวจวัดสิ่งแวดล้อมในโรงงานหรือสถานประกอบการมีหลายประการ เช่น เพื่อปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด หรือใช้เป็นข้อมูลในการบริหารจัดการกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

พิษลอยกระทง! ขยะเกลื่อนเมืองแพร่ ปลิวว่อนเข้าชานชาลารถไฟเด่นชัย หวั่นเป็นอันตราย
06-พ.ย.-2560

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังการจัดงานประเพณีลอยกระทงในพื้นที่จ.แพร่ ผ่านไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้บริเวณเทศบาลตำบลเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงยังคงมีขยะมูลฝอยถูกทิ้งเกลื่อนไปทั่วบริเวณหน้าสถานีรถไฟเด่นชัยเป็นจำนวนมาก ประกอบกับลมหนาวพัดแรงทำให้ขยะเหล่านี้ปลิวเข้าไปยังชานชาลาจอดรถไฟของสถานีดังกล่าวด้วย อีกทั้ง ประชาชนในตลาดเด่นชัยเริ่มไม่พอใจการจัดงานและมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นด้วย