Waste Circularity Business

     วันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 พี่อุมาพร เจริญศักดิ์ Waste Circularity Business Director และ Managing Director-SCIeco และพี่สายัณห์ พวงเรือนแก้ว Eco Partner Development Manager ได้เข้ารับพิธีรับมอบรางวัล “โครงการพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการจัดการของเสียอันตรายภาคอุตสาหกรรม ประจำปี 2565” ซึ่ง SCIeco ได้รับรางวัลระดับเหรียญทอง ทั้ง 3 เลขทะเบียนโรงงาน ได้แก่ Solid Pretreatment Plant KK (3-106-41/53 สบ), Liquid Plant KK (3-106-16/56 สบ) และ RDF Plant TS (3-106-31/58 นศ) ทั้งนี้ยังมีบริษัทใน SCG ที่ได้รับรางวัลระดับเหรียญทอง ได้แก่ ปูนซิเมนต์ไทย(แก่งคอย), ปูนซิเมนต์ไทย(ท่าหลวง), ปูนซิเมนต์ไทย(เขาวง) และ ปูนซิเมนต์ไทย(ทุ่งสง)


     
     โครงการพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการจัดการของเสียอันตรายภาคอุตสาหกรรม เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยกองบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม กรมโรงงานอุตสาหกรรม โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือโรงงานประเภท 101, 105 และ 106 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ได้แก่

1.เพื่อให้โรงงานผู้รับดำเนินการบำบัดหรือกำจัดกากของเสียได้ยกระดับการให้บริการและการจัดการของเสียให้เป็นมาตรฐานและมีการจัดการของเสียอย่างยั่งยืน
2.เพื่อยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานของโรงงานผู้รับบำบัดหรือกำจัดกากของเสียให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น
3.เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้อมูลของโรงงานผู้รับบำบัดหรือกำจัดกากของเสียที่มีการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐานและหลักวิชาการแก่สาธารณชน